Doanh nhân bỉm sữa

Các kênh bán hàng online trong kinh doanh thời trang
02 Tháng 09
Đăng bởi:  Nguyễn Thùy Trang

Các kênh bán hàng online trong kinh doanh thời trang

Thương mại điện tử đang là một kênh phân phối rất tiềm năng và phát triển nhanh chóng...

Thương mại điện tử đang là một kênh phân phối rất tiềm năng và phát triển nhanh chóng. Với kênh bán hàng online, tập khách hàng của bạn không giới hạn ở trong một khu vực địa lý, mà bạn có thể mở rộng tập khách hàng, bán cho khách hàng ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Kênh bán hàng online cũng là một kênh bán hàng của tương lai vì tính tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian cho các khách hàng vốn rất bận rộn, hơn nữa các phương thức thanh toán ngày càng tiện lợi, chế độ đổi trả ngày càng dễ dàng. Nếu bạn chưa phát triển kênh này thì giờ là lúc bạn phải nghiêm túc tìm hiểu. Đây cũng là một kênh giúp bạn làm marketing và tạo dựng hình ảnh thương hiệu rất tốt.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/k07ZsV3N6Dg" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số kênh online chính:

Social Media: Với số lượng người dùng cực lớn và độ phủ rộng khắp, các mạng xã hội như Facebook, Instagram... là một kênh bán hàng cực kỳ tiềm năng và hấp dẫn đối với bất cứ thương hiệu nào. Ở Việt Nam, hiện tại Facebook và Instagram vẫn là hai kênh bán hàng online phổ biến nhất đối với các sản phẩm thời trang, đặc biệt là thời trang thiết kế.

Tuy nhiên, Facebook hiện nay ngày càng khó khăn và đắt đỏ hơn trước, vì chính sách của Facebook. Hiện nay, lượt reach tự nhiên của page ngày càng giảm. Bởi khi ngày càng có các doanh nghiệp hoạt động nhiều hơn trong khi lượng người dùng thì không tăng với tốc độ tương đương. Khách hàng sẽ không chấp nhận việc nhìn thấy quảng cáo quá nhiều. Vì vậy để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, FB chỉ có một số lượng vị trí quảng cáo nhất định và các doanh nghiệp chạy quảng cáo phải cạnh tranh để có được những lượt quảng cáo hiển thị tới người tiêu dùng ấy bằng cách đấu thầu: đấu thầu dựa trên giá thầu, dựa trên mức độ phù hợp với khách hàng.

Mức độ đắt rẻ của quảng cáo sẽ còn phụ thuộc vào nội dung (bao gồm cả hình ảnh và câu chữ của bài quảng cáo). Nếu nội dung phù hợp với khách hàng, hấp dẫn đối với họ thì quảng cáo càng rẻ. Vì vậy, hãy tối ưu nội dung của bạn trước khi chạy quảng cáo.

Tuy nhiên những năm gần đây, Facebook ngày càng thắt chặt để hạn chế việc lập tài khoản vô tội vạ. Bạn sẽ thấy các tài khoản lập ra chỉ để quảng cáo thường bị Facebook quét và xóa sổ rất nhanh chóng. Vì vậy, bạn sẽ thường xuyên gặp vấn đề đó là tự chạy thì đắt, không hiệu quả, mà tăng ngân sách lại càng đắt. Rồi lập tài khoản mới là bị vô hiệu hóa lập tức.

​​​​​​​Vì vậy, trước khi kinh doanh, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và kết hợp được với ai đó có kỹ năng quảng cáo tốt là điều tuyệt vời. Hoặc bạn có thể tìm hiểu một số nhà quảng cáo chuyên nghiệp, nhờ họ chạy thử giúp mình, nếu hiệu quả thì hãy để công việc đau đầu đó cho dân chuyên. Mức chi phí họ sẽ thu rơi vào khoảng 10%-20% ngân sách quảng cáo. Khi làm việc với agency, bạn sẽ phải làm việc thật chặt chẽ với bên quảng cáo, cập nhật thường xuyên cho họ biết tình hình doanh thu, mẫu nào bán chạy, quảng cáo nào chốt được đơn để họ có thể điều chỉnh và tối ưu hóa quảng cáo cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng group để có một nguồn traffic thứ hai ngoài page. Các bạn có thể tạo ra một group riêng của mình để người dùng tham gia, thảo luận, và bạn có thể kết hợp bán hàng trong group đó. Tất nhiên khi bạn là admin thì bạn sẽ có thể đăng banner, đăng tin ưu tiên và khiến nhiều người đọc được tin của bạn hơn. Các bài đăng của bạn cũng sẽ uy tín và được các thành viên ủng hộ nhiều hơn. Điều quan trọng là group đó phải hấp dẫn khiến người khách muốn tham gia, tên group phải tạo kỳ vọng khiến họ hiểu khi tham gia group thì sẽ được lợi ích gì, hay được tiếp nhận những loại thông tin gì, và trong suốt quá trình hoạt động, group phải luôn có những content giữ chân được member của mình. ​​​​​​​

 

Kênh instagram: Là kênh ngách về thời trang và làm đẹp, Instagram là mảnh đất màu mỡ để bạn có thể kinh doanh các sản phẩm thời trang. Khi bắt đầu khởi nghiệp, bạn có thể xây dựng kênh Instagram của riêng mình.

​​​​​​​Shopee & Lazada: Shoppee là mảnh đất màu mỡ và cực kỳ phù hợp nếu bạn bán hàng giá rẻ cho tới tầm trung. Với người dùng Shopee, điều quan trọng nhất tác động tới quyết định mua không phải là giá, mà quan trọng là lượt mua và đánh giá của khách hàng trước đó.

Tiktok: Rất nhiều shop thời trang sáng tạo trong việc tạo ra các video ngắn về cách phối đồ, style, hoặc các nội dung khác khiến tăng lượt yêu thích follow, từ đó bạn có thể bán được hàng.

Và còn rất nhiều kênh bán hàng khác mà bạn có thể tận dụng và sáng tạo. Chúc các bạn sẽ phát triển được tốt nhiều kênh bán hàng để mang lại doanh thu và lợi nhuật thật tốt nhé!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: